อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา และคณะผู้บริหาร เดินทางเยือน วิทยาลัยครุศาสตร์ปฐมวัยหนิงปัว(Ningbo Childhood Education College, NCEC)สาธารณรัฐประชาชนจีน

{Recent News}
อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา และคณะผู้บริหาร เดินทางเยือน วิทยาลัยครุศาสตร์ปฐมวัยหนิงปัว(Ningbo Childhood Education College, NCEC)สาธารณรัฐประชาชนจีน
—-
วันพุธที่ 28 สิงหาคม 2567 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.คณกร สว่างเจริญ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา และทีมผู้บริหารเดินทางเยือนวิทยาลัยครุศาสตร์ปฐมวัยหนิงปัว (Ningbo Childhood Education College, NCEC) เพื่อกระชับความสัมพันธ์และยกระดับการสร้างความร่วมมือด้านการจัดศึกษาปฐมวัยและด้านอื่นๆ ในระดับนานาชาติ
.
การมาเยือนในครั้งนี้ทีมผู้บริหาร มบส. ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจาก ศาสตราจารย์ซูเจ๋อถิง เลขาธิการพรรคประจำมหาวิทยาลัย ศาสตราจารย์เฉินซิงต๋า อธิการบดีและทีมบริหารของวิทยาลัย วิทยาลัยครุศาสตร์ปฐมวัยหนิงปัวเป็นวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงในการจัดการเรียนการสอนการศึกษาในระดับปฐมวัยของเมืองหนิงปัว ทั้งยังเป็นวิทยาลัยที่มีความเฉพาะทางและได้รับการยอมรับในประเทศจีนว่ามีความโดดเด่นในด้านการจัดการศึกษาปฐมวัยเป็นอันดับต้นๆ ของมณฑลเจ้อเจียงและในประเทศจีน
.
นอกจากนี้ ทางวิทยาลัยหนิงปัวยังเป็นศูนย์การฝึกอบรมหลักสูตรระยะสั้นด้านการศึกษาปฐมวัยให้กับผู้บริหารและอาจารย์ที่เกี่ยวข้องทั่วทั้งประเทศจีน อีกทั้งยังมีการขยายความร่วมมือในระดับนานาชาติไปยังประเทศในแถบอาเซียนด้วย สำหรับการหารือในครั้งนี้มีประเด็นสำคัญคือ ด้านการแลกเปลี่ยนทางวิชาการ ศิลปวัฒนธรรมระหว่างมหาวิทยาลัยทั้งสองแห่ง อันประกอบไปด้วยการประชุมวิชาการ การแลกเปลี่ยนอาจารย์และนักศึกษาในหลักสูตรฝึกอบรมทั้งระยะสั้นและระยะยาว นอกจากนี้ทางวิทยาลัยยังมีความสนใจที่จะส่งอาจารย์มาศึกษาต่อในระดับบัณฑิตศึกษา ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา เพื่อยกระดับวุฒิการศึกษาให้สูงขึ้นด้วย
.
อนึ่ง คณะผู้บริหารวิทยาลัยครุศาสตร์ปฐมวัยหนิงปัวได้เดินทางมาเยือน มบส. เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา การไปเยือนของคณะผู้บริหาร มบส. ในครั้งนี้ จึงเป็นการกระชับความสัมพันธ์ของทั้งสองมหาวิทยาลัยให้มีความแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น นำมาซึ่งแนวทางการพัฒนาด้านวิชาการร่วมกันในมิติที่หลากหลายในระดับนานาชาติอย่างเป็นรูปธรรม
.
ติดตามข่าวสารต่างๆ ของมหาวิทยาลัยได้ที่ : www.bsru.ac.th และ www.prinfo.bsru.ac.th
—-
ภาพ/ข่าวโดย : เครือข่ายนักประชาสัมพันธ์ สำนักวิเทศสัมพันธ์และเครือข่ายอาเซียน
—-
#BSRURecentnews อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา และคณะผู้บริหาร เดินทางเยือน วิทยาลัยครุศาสตร์ปฐมวัยหนิงปัว (Ningbo Childhood Education College, NCEC) สาธารณรัฐประชาชนจีน #BSRUNews
.
.